Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa có gây vô sinh không?

Vô sinh là một hậu quả không ai muốn nếu như bị viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng bạn đã có cách để phòng tránh điều này xảy ra chưa? Hãy tham khảo thông tin dưới dây nhé!

– Do vệ sinh không đúng cách: có thể là do vệ sinh không thường xuyên hoặc quá sạch.
– Các tác nhân gây bệnh như nấm Candida, kí sinh trùng roi (Trichononas), vi khuẩn… xâm nhập gây viêm âm đạo, âm hộ. Khi  lây lan đến lớp tế bào tuyến trong cổ tử cung, sẽ gây viêm tử cung và vòi trứng. Nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh.
– Do Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung… Mất cân bằng nội tiết do stress, căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột…
– Đối với phụ nữ ở tuổi mãn kinh, do sự sụt giảm hoạt động nội tiết estrogen của buồng trứng, môi trường âm đạo trở nên khô và trung tính, thiếu đi các chất dịch và axit lactic diệt khuẩn, vi khuẩn, nấm và tạp trùng dễ dàng tấn công âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm.

- Thứ nhất, viêm nhiễm phụ khoa làm thay đổi độ axit tại âm đạo. Bình thường âm đạo hơi axit, độ pH chỉ khoảng 4. Khi viêm nhiễm, độ pH sẽ bị kiềm hóa. Điều này sẽ tiêu diệt tinh trùng và bạn sẽ khó mang thai.
- Thứ hai, dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa làm tăng tiết dịch và mủ ở đường âm đạo, cổ tử cung. Mủ và dịch tiết ra ồ ạt, tinh trùng không thể bơi được để tới thụ tinh với trứng. Vì vậy, tình trạng vô sinh có thể xảy ra.
 viêm nhiễm phụ khoa có gây vô sinh không
- Thứ ba, viêm âm đạo làm biến dạng đường sinh dục. Sự biến dạng này gây khó khăn cho tinh trùng bơi đi tìm trứng. Cổ tử cung viêm loét, vòi trứng bị xơ dính, niêm mạc tử cung đầy sẹo làm tinh trùng không thể bơi đến tìm trứng hoặc trứng đã thụ tinh không thể làm tổ được. Hậu quả cũng dẫn đến vô sinh.
Để tránh rơi vào tình trạng lo lắng không biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa có gây vô sinh không mọi người cần chú ý chủ động phòng ngừa, tầm soát hiệu quả. Trên thực tế các bệnh lý phụ khoa không khó chữa nếu phát hiện kịp thời điều trị đúng phương pháp.
Điều trị nội khoa: đa phần các bệnh viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu điều trị bằng nội khoa, sử dụng thuốc đặt, thuốc kháng sinh. Nếu ở giai đoạn nhẹ kết hợp người bệnh biết cách vệ sinh đúng cách sẽ sớm khỏi.
Điều trị ngoại khoa: với một số bệnh nếu tình trạng đã nặng các bác sĩ có sẽ cân nhắc việc thể chỉ định phương pháp điều trị ngoại khoa thích hợp để đạt được kết quả cao và không gây ảnh hưởng tới cổ tử cung, khả năng sinh sản về sau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét