Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi không?



Những nỗi lo lắng khi bệnh viêm âm đạo luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Vậy viêm âm đạo có ảnh hưởng gì đến thai nhỉ?

Theo các chuyên gia phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi một cách trực tiếp vì khi âm đạo bị viêm nhiễm sẽ có thể lây lan sang tử cung và vi khuẩn sẽ gây ra tác hại lớn cho thai nhi, có thể là bị dị tật.


Viêm âm đạo ảnh hưởng gì đến thai nhi

Viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu là tình trạng phổ biến nhất trong quá trình mang thai. Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, chị em có hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, đôi khi cảm giác ngứa tăng lên kèm theo hiện tượng nóng rát vùng âm đạo kèm theo dịch âm đạo có mùi hôi khó chịu. Tình trạng này khiến chị em vô cùng khó chịu và rơi vào trạng thái lo lắng.




Cần làm gì để hạn chế ảnh hưởng của viêm âm đạo đến thai nhi?




Nếu bị viêm âm đạo mà không biết cách chữa trị dứt điểm quả thật rất nguy hiểm. Nếu để tình trạng viêm âm đạo nặng có thể gây ra tình trạng sinh non hoặc làm thai nhi tử cung ngay từ bên trong.




Chính vì lẽ đó, trong thời gian 3 tháng cuối của thai kỳ, khi các bộ phận bên trong của thai đã phát triển tương đối hoàn thiện, bạn có thể chữa viêm âm đạo khi mang thai bằng cách điều trị tự nhiên:

– Ăn nhiều sữa chua lên men tự nhiên có chứa vi sinh giúp cung cấp các chất kháng viêm tự nhiên của cơ thể.

– Tích cực dùng tỏi trong các bữa ăn

– Bổ sung nhiều thực phẩm có chất xơ cao

– Sử dụng tinh dầu trà để vệ sinh vùng kín.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc chống viêm, chữa nấm trong thời điểm này là vô cùng nguy hiểm nên để hạn chế tối đa những tác dụng và biến chứng nguy hiểm của chúng tới thai nhi, bạn nên chăm chỉ sử dụng những mẹo chữa viêm âm đạo từ thiên nhiên.

Xem thêm:

1 nhận xét:

  1. Phụ nữ mang thai rất dễ mắc các bệnh phụ khoa vì thế các bà mẹ phải hết sức cẩn thận

    Trả lờiXóa