Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Bệnh viêm âm đạo có biểu hiện như thế nào?

Viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở nữ giới, tùy vào mức độ bệnh và đối tượng cụ thể mà nó có những biểu hiện khác nhau. Khi mắc viêm âm đạo nếu không được phát hiện sớm, quá trình điều trị sẽ phải kéo dài. Do vậy, dựa vào những biểu hiện của bệnh sẽ giúp cho chị em kiểm soát được bệnh tật, sớm đi điều trị và vì thế thời gian điều trị cũng được rút ngắn hơn.

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo như thế nào?

Bình thường viêm âm đạo phát triển một cách âm thầm với những triệu chứng dễ dàng bị bỏ qua nhưng nếu thật sự chú ý tới những thay đổi của vùng kín, chị em có thể nhận ra các biểu hiện của viêm âm đạo như sau:




 Ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm thêm cảm giác bỏng rát.

- Ra nhiều khí hư.

- Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn

- Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi sinh hoạt tình dục.

Các biểu hiện đó chỉ là các biểu hiện lâm sàng của viêm âm đạo, khi đi khám phụ khoa các bác sĩ sẽ còn phát hiện thêm các biểu hiện kèm theo như:
- Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng.

- Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào. Tổn thương có xu hướng lan ra bẹn, mông biểu hiện bằng các mụn nước sờ thấy sần sần.

- Khám qua mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa.

- Cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi loét.  

Việc phát hiện ra các biểu hiện của bệnh viêm âm đạo sẽ giúp các bác sĩ chủ động tìm ra phương thức điều trị bệnh viêm âm đạo cho thật hợp lí.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét