Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Viêm âm đạo là bệnh gì?

Tìm hiểu bệnh viêm âm đạo là điều mà chị em phụ nữ nên làm trong bối cảnh các bệnh phụ khoa không ngừng gia tăng ở các chị em.

Viêm âm đạo là gì?


Đây là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Rất nhiều chị em mắc phải căn bệnh này. Viêm âm đạo là tình trạng bộ phận âm đạo bị nấm, vi khuẩn, vi trùng hay rối loạn cân bằng nội tiết… xâm nhập. Khi ấy, bộ phận này bị tổn thương và ảnh hưởng đến sự hoạt động. Nếu thông qua thăm khám và soi chụp chuyên nghiệp có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh vùng âm đạo bị lở loét, sưng đỏ và có mủ bọc bao quanh.
Viêm âm đạo là căn bệnh nguy hiểm bởi nếu không điều trị sớm, chị em không chỉ chịu nhiều đau đớn mà bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt bệnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, làm giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.
Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới
Nguyên nhân gây viêm âm đạo:
- Nguyên nhân có thể là do yếu tố khách quan như bị nhiễm nấm, vi khuẩn.
- Nguyên nhân chủ quan là do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch vùng kín.

Cách điều trị viêm âm đạo:
Việc điều trị viêm âm đạo sẽ cần nhiều thời gian và công sức cũng như tiền bạc nếu như không tìm ra nguyên nhân gây bệnh ngay trong thời gian đầu. Do đó nếu như có các biểu hiện của viêm âm đạo chị em cần lưu ý ngay để có hướng điều trị kịp thời.

Như vậy với vài nét trên các chị em đã có thể hiểu sơ lược về viêm âm đạo là gì ? Trong các bài viết sau mình sẽ nói thêm về các nguyên nhân, biểu hiên, cách chữa căn bệnh quái ác này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét