Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Làm cách nào để xét nghiệm dịch âm đạo?


Viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo thường gây ra cảm giác khó chịu ở bộ phận sinh dục và nó có thể lan tới hệ tiết niệu và cơ quan khác tại vùng chậu. Xét nghiệm dịch âm đạo là phương pháp chính xác nhất để chẩn đoán nguyên nhân gây ra viêm nhiễm.

Viêm âm đạo là bệnh gây ra bởi tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh trong môi trường âm đạo. Nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng này như có nhiều bạn tình, hoạt động tình dục gia tăng.

Thông thường sẽ có 3 bước để xét nghiệm viêm âm đạo

1. Soi tươi:
Phát hiện
Soi tươi –Nấm candida, tế bào Glue và trùng roi đường sinh dục
Nhuộm Gram -Vi khuẩn
Nhuộm Triboudeau fontana Tìm giang mai
Nhuộm xanh methylen Tìm lậu cầu
Biểu hiện viêm âm đạo là ngứa ngáy vùng kín
Nuôi cấy

Phương pháp xét nghiệm dịch âm đạo bằng nuôi cấy chỉ được tiến hàng với bệnh phẩm là vi khuẩn hoặc nấm. Một số trường hợp bị viêm nhiễm do virus thì cần làm phản ứng miễn dịch với Sabrous
Xác định

Sau thời gian từ 18-24h, quan sát thái khuẩn lạc và chẩn đoán xác định tính chất sinh vật hóa học.

Hiện nay, xét nghiệm dịch âm đạo giúp bác sĩ chẩn đoán sớm những bệnh nguy hiểm tại cơ quan sinh sản. Khi chị em có bất cứ những biểu hiện bất thường như ngứa âm đạo, dịch âm đạo có mùi lạ thì cần làm xét nghiệm.

Dựa trên các kết quả xét nghiệm dịch âm đạo, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị và tư vấn cách vệ sinh vùng kín và tránh việc tái nhiễm với các vi sinh vật này.

Như vậy với cách làm trên đây các chị em đã biết cách tìm kiếm xét nghiệm viêm âm đạo như nào cũng nwh tìm hiểu các triệu chứng của viêm âm đạo để từ đó điều trị bệnh này hiệu quả hơn.
Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét