Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Triệu chứng của nấm candida là gì?

Cần tìm hiểu về triệu chứng của nấm candida là gì để phòng tránh căn bệnh này hiệu quả.

Nấm candida là loại nấm sống hoại sinh có thể tồn tại ở trên da và nhiều bộ phận trong cơ thể con người như dạ dày, miệng, phế quản, đường ruột, âm đạo,…Đặc biệt, khi tồn tại trong âm đạo chúng có thể gây ra những viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Vậy làm thế nào để biết mình bị nhiễm nấm candida? Nhiễm nấm candida hay bị bệnh nấm âm đạo thường có những biểu hiện sau đây:
– Ngứa ngáy: đây là biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy khi bị nấm candida tấn công. Cảm giác ngứa ngáy trên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm và kèm theo những biểu hiện khác. Nếu ngứa bên ngoài vùng kín có thể đó là do rận mu chứ không phải nấm candida.
– Đau rát: cảm giác đau rát có thể gặp phải khi đi tiểu, bất thường trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.
– Khí hư thay đổi về màu và mùi: khí hư sinh lí dai trong, có thể hơi ngả vàng và thường không có mùi. Nhưng nếu bị nhiễm nấm thì khí hư có mùi khó chịu, khí hư đặc như phô mai,…
– Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường.

Đây là loại nấm sinh dục thường gặp nhất nó dễ dàng xâm nhập qua hoạt động tình dục không an toàn qua đường âm đạo, oral sex hoặc gián tiếp qua các vật dụng cá nhân như dùng chung quần lót, khăn tắm có chứa dịch mủ của người mắc bệnh hay các dụng cụ thủ dâm.
triệu chứng nấm candida ở người bệnh
Nấm Candida gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Với nữ giới gây ra bệnh viêm âm đạo và nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Với nam giới gây viêm quy đầu, viêm nhiễm nam khoa. Bởi thế, khi có các triệu chứng nấm Candida dưới đây cần lập tức thăm khám kịp thời không được chủ quan bỏ qua để bệnh tiến triển nặng mới chữa gây ra nhiều hậu quả khôn lường.
- Vùng kín ngứa rát, nổi mẩn đỏ, sưng, gây bỏng rát âm đạo (nữ).
- Khí hư ra nhiều, xuất hiện chất nhầy trắng có mùi hôi.
- Đau khi quan hệ tình dục, khoái cảm tình dục giảm.
- Các triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu đau và khó có thể xuất hiện.
Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét