Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới là gì?

Có khá nhiều chị em phụ nữ thắc mắc về bệnh viêm âm đạo là gì? Dưới đây là lời giải đáp từ các bác sĩ của phòng khám Bảo Anh.

Đây là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Rất nhiều chị em mắc phải căn bệnh này. Viêm âm đạo là tình trạng bộ phận âm đạo bị nấm, vi khuẩn, vi trùng hay rối loạn cân bằng nội tiết… xâm nhập. Khi ấy, bộ phận này bị tổn thương và ảnh hưởng đến sự hoạt động. Nếu thông qua thăm khám và soi chụp chuyên nghiệp có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh vùng âm đạo bị lở loét, sưng đỏ và có mủ bọc bao quanh.
Viêm âm đạo là căn bệnh nguy hiểm bởi nếu không điều trị sớm, chị em không chỉ chịu nhiều đau đớn mà bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt bệnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, làm giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.
Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới là gì?
- Quan hệ tình dục không lành mạnh và không vệ sinh sau quan hệ khiến lây lan các bệnh xã hội và vi khuẩn từ bạn tình. Quan hệ quá thô bạo hay tần suất quá nhiều cũng có thể gây viêm âm đạo.
- Vì nguyên nhân nào đó mà mất cân bằng nội tiết, nội tiết tố thay đổi, môi trường âm đạo bị ảnh hưởng khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt, tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh phát triển.
- Hậu quả của nạo phá thai nhiều và không đảm bảo an toàn.
- Mắc các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.
Các nguyên nhân gây bệnh trên hoàn toàn có thể phòng tránh được. Chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, hạn chế nạo phá thai, luôn giữ cân bằng nội tiết và khám phụ khoa định kỳ để hạn chế viêm âm đạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét