Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Viêm âm đạo có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?



Thai nhi bị ảnh hưởng như nào khi mẹ bị viêm âm đạo?
Viêm âm đạo khi mang thai mà không chữa trị dứt điểm có thể sẽ lây sang thai nhi, nếu để tình trạng viêm âm đạo nặng, nó có thể gây ra viêm tiểu khung, thai ngoài tử cung, sinh non, viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh dẫn đến mù lòa,viêm phổi trẻ sơ sinh nếu viêm âm đạo do lậu cầu.

Đối với phụ nữ, thời kỳ mang thai rất nhạy cảm, bất cứ viêm nhiễm nào vùng sinh dục nào cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thai nhi. Vì vậy, ngay khi phát hiện những biểu hiện bất thường về dịch tiết âm đạo, bạn nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tránh việc tự điều trị gây kháng thuốc và ảnh hưởng đến thai nhi.
đặt thuốc viêm âm đạo có thai được không

Viêm âm đạo luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ, đặc biệt là các phụ nữ đang mang thai. Vậy viêm nhiễm âm đạo có ảnh hưởng gì đến thai nhi? 

- Đặc điểm nổi bật của bệnh là làm bong nhiều niêm mạc âm đạo và tạo ra những enzym phân hủy protein thành những acid amin trong môi trường kiềm sẽ bốc hơi nên có mùi tanh như cá ươn làm cho khí hư có mùi rất hôi.
- Khi có thai, pH âm đạo thay đổi, axít hơn (pH = 4,5) là điều kiện thuận lợi cho BV phát triển. Nhiều nghiên cứu cho thấy BV gây sảy thai, vỡ ối non, vỡ ối sớm và tỷ lệ đẻ non cao. Như vậy BV là loại gây hậu quả nghiêm trọng cho thai nghén.
- Muốn phòng tránh những hậu quả nguy hiểm nói trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau: dùng thuốc đầy đủ, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ đã khám bệnh cho bạn. Dùng thuốc hết một đợt, bạn nên khám lại để được điều trị khỏi hẳn bệnh. Giữ vệ sinh trong quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm tái phát.

viêm âm đạo ảnh hưởng gì đến thai nhi


Với những nguy cơ viêm nhiễm âm đạo ảnh hưởng tới thai nhi trên, các bác sĩ tại Phòng khám Khương Trung khuyên các chị em phụ nữ đang mang thai mà bị viêm âm đạo nên có sự thăm khám thường xuyên, điều trị tích cực bằng thuốc chữa viêm âm đạo theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng con người.

Do đó, các chị em phụ nữ hiện đang mắc phải viêm âm đạo khi sắp sinh cần lưu ý tới các triệu chứng nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo để có biện pháp phòng trừ kịp thời, tránh để viêm âm đạo ảnh hưởng tới thai nhi sau này. Nếu có điều kiện thì có thể đi khám thai định kì để tìm ra các biểu hiên bất thường của thai nhi.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét