Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh ở nữ giới

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là một vấn đề tương đối nguy hiểm đối với các chị em phụ nữ. Vậy làm cách nào để phòng chống được căn bệnh này?

Sau sinh cơ thể mẹ còn rất yếu, những tổn thương về sức khỏe cũng như cơ quan sinh dục ở mẹ cần có thời gian để hồi phục. Do vậy, những người quan hệ tình dục quá sớm sau sinh thường có nguy cơ mắc những tổn thương này nhiều hơn và trầm trọng hơn. Các chị em nên đề phòng để tránh tình trạng phát bệnh bằng cách tránh quan hệ ít nhất 6 – 8 tuần sau sinh.
viêm nhiễm phụ khoa sau sinh
  • Vệ sinh âm hộ và hậu môn bằng dung dịch vệ sinh có nguồn gốc rõ ràng và nên dùng hằng ngày.
  • Chỉ nên vệ sinh vùng ngoài, không thụt rửa sâu trong âm đạo dễ gây nhiễm khuẩn và mất cân bằng môi trường khiến nấm càng phát triển.
  • Lau khô vùng âm đạo sau mỗi lần đi tiểu, đại tiện và chú ý phải lau rửa từ trước ra sau để tránh lây nhiễm vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục sau sinh từ 6 – 8 tuần. Tùy vào thể trạng của từng mẹ, nếu sau thời gian này sức khỏe còn yếu, vẫn còn sản dịch thì tốt nhất nên kiêng cữ thêm. Với những mẹ sinh mổ thì tốt nhất là kiêng quan hệ 3 tháng sau sinh.
  • Với những chị em đã mắc bệnh khi viêm nhiễm phụ khoa sau sinh cần kết hợp cả chồng điều trị để phòng ngừa lây nhiễm cho nhau.
Trước tiên, cần một cuộc hẹn sớm với bác sĩ phụ khoa khi có các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa kể trên. Việc khám phụ khoa tại cơ sở y tế đủ chuyên môn sẽ giúp chẩn đoán chính xác bệnh, mức độ nặng nhẹ như thế nào từ đó chỉ định phác đồ điều trị thích hợp, đạt hiệu quả điều trị cao.
Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu được điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa. Nếu trường hợp nặng hơn như với bệnh viêm lộ tuyến cấp độ 2, 3 thường buộc phải can thiệp điều trị bằng các biện pháp ngoại khoa như đốt điện, dao LEEP, áp lạnh. Cụ thể:
- Điều trị nội khoa: sử dụng thuốc khánh sinh, thuốc đặt.
- Điều trị ngoại khoa.
- Các biện pháp kết hợp: vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, mặc quần lót bằng chất liệu cotton, phơi chỗ nắng, giữ cô bé luôn được khô thoáng.
Hiện nay một trong những địa chỉ khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phái nữ có thể lựa chọn đó là phòng khám đa khoa Khương Trung. Khi điều trị tại đây bệnh nhân sẽ được chẩn đoán chính xác bệnh, điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan nhờ có đội ngũ bác sĩ giỏi trình độ chuyên môn, cơ sở máy móc thiết bị hiện đại. Nữ giới nếu mắc viêm nhiễm phụ khoa sau sinh hay muốn khám phụ, khám sức khỏe định kỳ có thể lựa chọn địa chỉ uy tín này.

Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét