Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới



Ở nữ giới, các bệnh về viêm vùng chậu rất dễ xảy ra, vậy làm cách nào để hạn chế được căn bệnh nguy hiểm này chỉ từ khi nhận biết được chính xác triệu chứng căn bệnh này.



Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn, quá dài là một trong những triệu chứng bệnh viêm vùng chậu . Vì thế, đừng bao giờ chủ quan khi có dấu hiệu này. Thay vào đó cần tìm hiểu nguyên nhân sau đó can thiệp điều trị kịp thời tránh để gây viêm nhiễm nặng mới điều trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc thụ thai thành công, đe dọa tới sức khỏe của người phụ nữ.
Một số triệu chứng khác

- Làm tăng nguy cơ bị thai ngoài tử cung.

- Đau vùng chậu mãn tính.

- Trục trặc trong đời sống chăn gối.

Có triệu chứng viêm vùng chậu kéo dài nên làm gì?

Bên cạnh các biểu hiện kể trên, nếu mắc bệnh ở giai đoạn nặng hơn sẽ có các triệu chứng của viêm vùng chậu như: sốt, buồn nôn, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi. Chị em phụ nữ khi có các biểu hiện kể trên để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe cần tới các cơ sở y tế thăm khám để xác định rõ nguyên nhân và có phác đồ điều trị đúng đắn. Tránh tuyệt đối dùng thuốc hay bất cứ phương pháp điều trị




Phụ nữ tuổi 25 và thường đã có quan hệ tình dục thì dễ gặp bệnh viêm vùng chậu. Như trên đã nói về các triệu chứng viêm vùng chậu, nếu ngay từ đầu khi bệnh mới chớm, ở giai đoạn cấp tính nhưng không điều trị, đến khi viêm vùng chậu nặng có thể dẫn đến những vấn đề sau:

- Chị em có nguy cơ viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, viêm buồng tử cung.

- Lượng dịch tiết ra nhiều với khả năng gây tắc dính vòi trứng rất cao.

- Khó thụ thai và vô sinh.


Tìm ra nguyên nhân các bác sĩ sẽ chỉ định những điều trị tốt nhất cho từng người bệnh. Những bệnh nhân bị viêm vùng chậu thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa, thuốc kháng sinh theo liều lượng phù hợp sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét