Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Cách chữa bệnh viêm âm đạo bằng thuốc đông y

Có khá nhiều vấn đề khiến cho phụ gặp phải rắc rối, vậy chữa viêm âm đạo bằng thuốc đông y như nào?

Khi nào thì nên chữa viêm âm đạo bằng đông y

Giúp chị em sớm thoát khỏi những phiền toái do bệnh viêm nhiễm âm đạo gây ra, bác sĩ sẽ chỉ dẫn một vài lưu ý dưới đây:
- Những trường hợp nên chữa viêm âm đạo bằng đông y: theo bác sĩ, thuốc đông y phù hợp để chữa bệnh viêm âm đạo mức độ nhẹ. Các triệu chứng viêm mới xuất hiện và không quá nặng. Bệnh mới bộc phát lần đầu chị em nên sớm đến cơ sở y tế để chữa bệnh, trị bệnh dứt điểm tránh để bệnh kéo dài và ngừa nguy cơ tái phát bệnh nhiều lần.
Chữa viêm nhiễm âm đạo bằng đông y, tuy nhiên sau 1 thời gian triệu chứng viêm không có dấu hiệu thuyên giảm, hoặc bệnh hay tái phát. Chị em cần tái khám để được bác sĩ chỉ định cách điều trị phù hợp hơn. Vì nếu bệnh viêm âm đạo do khuẩn lậu hoặc virus gây bệnh mụn rộp, bệnh chỉ được chữa dứt điểm nếu áp dụng phương pháp đặc trị.

Tư vấn khi chữa bệnh viêm âm đạo bằng đông y
Tương ứng với mỗi thể bệnh lại có những biểu hiện khác nhau. Ví như khi phụ nữ triệu chứng viêm âm đạo do thấp nhiệt  thì khí hư ra nhiều, màu vàng  nặng (còn gọi là hoàng đới) kèm theo có huyết dính, mùi hôi tanh, hoa mắt chóng mặt, hay mệt nhọc, khát mà không muốn uống, ít ngủ, rêu lưỡi vàng…Riêng về  các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa phần nhiều do trùng gây nên: Trước hết có nhân thấp nhiệt, sinh ra một vài con trùng ở khoảng tràng vị, rồi nhân tạng hư, trùng mới nổi lên, ăn lấn vào mầu mỡ trong âm hộ, cho đến lúc nổi lên cơn ngứa, khí hư ra nhiều; nặng thì đau ngứa không dứt, hoặc ngứa hoặc lở mà Y học hiện đại gọi đó là các bệnh: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,… Ngoài ra, nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa còn do nội tiết và các thể bệnh thuộc hư chứng như tỳ hư, đàm thấp, do can uất, do thận hư.
Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa do thận hư thường có biểu hiện: khí hư sắc trắng, lạnh, giống như màu trắng trứng, ra lâu không ngừng; sắc mặt xám, sức lực mỏi mệt, đại tiện lỏng, tiểu tiện trong lưng mỏi như gãy, bụng dưới đau, rêu lưỡi trắng, mạch trầm tế. Nếu thận hư đi kèm với dương hư còn có biểu hiện như lưng bụng lạnh, chân tay lạnh, mạch trầm trì…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét